Cầu lông là gì? Các công bố khoa học về Cầu lông
Cầu lông là một môn thể thao dùng vợt để đánh một quả cầu nhẹ và đàn hồi qua một mạng lưới. Mục tiêu của cầu lông là đánh quả cầu qua mạng lưới để đối thủ không...
Cầu lông là một môn thể thao dùng vợt để đánh một quả cầu nhẹ và đàn hồi qua một mạng lưới. Mục tiêu của cầu lông là đánh quả cầu qua mạng lưới để đối thủ không thể đánh trả lại hoặc tạo ra lợi thế để ghi điểm. Cầu lông có thể được chơi đơn (một người chơi) hoặc đôi (hai người chơi) và có các giải đấu ở cấp độ quốc gia và quốc tế.
Cầu lông là một môn thể thao cá nhân hoặc đôi chơi trên một sân đánh có kích thước chuẩn quốc tế. Trận đấu cầu lông diễn ra giữa hai đội chơi, mỗi đội gồm một hoặc hai người. Người chơi phải sử dụng một vợt cầu lông để đánh một quả cầu nhẹ, được làm bằng vật liệu cao su và lông gà, qua mạng lưới và đưa nó vào sân đối phương.
Mỗi một sân cầu lông được chia thành hai nửa bằng một mạng lưới đặt ở giữa. Mục tiêu của mỗi đội là đánh quả cầu qua mạng lưới và đặt nó vào khu vực của đối thủ, để đối thủ không thể đánh trả lại hoặc tạo ra lợi thế để ghi điểm.
Trò chơi cầu lông bắt đầu bằng cú giao bóng, nơi một đội giao bóng cho đối thủ từ vị trí phù hợp. Sau đó, quả cầu sẽ được chuyển qua lại giữa hai đội bằng các cú đánh, truyền và phản bóng. Điểm được ghi khi:
- Quả cầu không được đánh trả lại thành công vào sân đối phương.
- Quả cầu đi ra ngoài biên sân.
- Đối thủ phạm lỗi hoặc hành vi không thể chấp nhận được.
Trò chơi cầu lông diễn ra trong các giải đấu với nhiều cấp độ, bao gồm cấp độ quốc gia, quốc tế và thậm chí giải đấu Olympic. Cầu lông yêu cầu sự nhanh nhẹn, linh hoạt và kỹ thuật cao từ người chơi. Nó là một môn thể thao kích thích và hấp dẫn cho cả người chơi và người xem.
Trận đấu cầu lông diễn ra trong một sân được chia thành hai phần bằng một mạng lưới đặt ở giữa. Mỗi phần sân được gọi là nửa sân và có các biên sân phía dọc và biên sân phía sau. Kích thước chuẩn của sân đấu cầu lông là 13,4 mét (44 feet) dài và 6,1 mét (20 feet) rộng cho giải đấu đơn nam/nữ, và 13,4 mét dài và 7,3 mét (24 feet) rộng cho giải đấu đôi nam/nữ.
Cầu lông có những quy tắc đặc biệt về giao bóng và đánh cầu. Khi giao bóng, người chơi chỉ đươc đứng trong khu vực giao bóng phía sau, và quả cầu phải được giao bằng một cú đánh hướng lên trên từ phía trên đầu người giao. Sau khi quả cầu được giao, trận đấu tiếp tục với các cú phản bóng và truyền bóng qua mạng lưới.
Trong cầu lông, người chơi phải có kỹ năng đánh và phản bóng ở rất nhiều tư thế khác nhau, bao gồm đánh tay, đánh nắm giữa, đánh trên đầu và đánh lưới. Người chơi cần linh hoạt, nhạy bén và có khả năng đáp ứng nhanh chóng để đánh trả và tiếp thu cầu từ đối thủ.
Quy tắc trong cầu lông cũng giai đoạn bất kỳ lỗi nào từ phía người chơi, bao gồm việc cầu cầu ra ngoài biên sân, cầu cầu vào mạng lưới hoặc cầu cầu ra ngoài biên sân kẻ đánh. Khi một lỗi xảy ra, diễn ra một quả bóng mới và người chơi tiếp tục trận đấu.
Một trận cầu lông thường được chơi theo hệ thống điểm Rally, nghĩa là người chơi ghi điểm bằng cách ghi điểm sau mỗi quả cầu. Trong hệ thống này, trận đấu thường tự động dừng lại khi một người chơi đạt được 21 điểm trừ trường hợp hai đội hòa điểm 20-20, khi trận đấu được kéo dài đến 30 điểm.
Cầu lông là một môn thể thao phổ biến trên toàn thế giới, với nhiều giải đấu ở cấp độ quốc gia, châu lục và quốc tế. Nó yêu cầu sự tập trung, kỹ thuật, sức bền và tốc độ. Cầu lông không chỉ là một môn thể thao giải trí mà còn là một hoạt động thể lực tốt và có lợi cho sức khỏe.
Danh sách công bố khoa học về chủ đề "cầu lông":
Một mô hình khảm lỏng được trình bày về tổ chức và cấu trúc thô của các protein và lipid trong màng sinh học. Mô hình này phù hợp với các giới hạn áp đặt bởi nhiệt động lực học. Trong mô hình này, các protein có vai trò quan trọng trong màng là một tập hợp không đồng nhất các phân tử hình cầu, mỗi phân tử được sắp xếp theo cấu trúc
cho thấy các hiệu ứng đáng kể được tạo ra trên bạch cầu lympho khi bổ sung các kháng thể nhắm vào các phân tử miễn dịch bề mặt của chúng. Các kháng thể gây ra sự tái phân bố và ẩm bào của các phân tử miễn dịch bề mặt này, do đó trong khoảng 30 phút ở 37°C, các phân tử miễn dịch bề mặt hoàn toàn bị loại ra khỏi màng. Những hiệu ứng này không xảy ra, tuy nhiên, nếu các kháng thể hoá trị đôi được thay thế bằng các đoạn Fab hoá trị đơn của chúng hoặc nếu các thí nghiệm kháng thể được thực hiện ở 0°C thay vì 3°C. Những kết quả này và các kết quả liên quan khác mạnh mẽ chỉ ra rằng các kháng thể bivalen tạo ra sự tập hợp của các phân tử miễn dịch bề mặt ở cấu trúc mặt phẳng của màng, điều này chỉ xảy ra nếu các phân tử miễn dịch có thể tự do khuếch tán trong màng. Sự tập hợp sau đó kích hoạt ẩm bào các thành phần màng bằng một cơ chế chưa được biết đến. Những biến đổi màng như vậy có thể có tầm quan trọng rất lớn trong việc kích thích phản ứng kháng thể đối với kháng nguyên, cũng như trong các quá trình khác của sự phân hóa tế bào.
Định nghĩa cảm giác cộng đồng như một cảm giác về sự thuộc về trong một nhóm, bài viết này xem xét các nghiên cứu về cảm giác chấp nhận của học sinh trong cộng đồng trường học để trả lời ba câu hỏi: Cảm giác thuộc về này có quan trọng trong bối cảnh giáo dục không? Học sinh hiện tại có trải nghiệm trường học như một cộng đồng không? Và các trường học ảnh hưởng đến cảm giác cộng đồng của học sinh như thế nào? Về mặt khái niệm, bài xem xét phản ánh một góc nhìn nhận thức xã hội về động lực. Khung lý thuyết này cho rằng cá nhân có các nhu cầu tâm lý, rằng việc thỏa mãn những nhu cầu này ảnh hưởng đến cảm nhận và hành vi, và rằng các đặc điểm của bối cảnh xã hội ảnh hưởng đến cách thức mà các nhu cầu này được đáp ứng. Sự quan tâm ở đây là các trường học, như các tổ chức xã hội, giải quyết điều được định nghĩa là một nhu cầu tâm lý cơ bản, nhu cầu trải nghiệm sự thuộc về. Các phát hiện cho thấy trải nghiệm chấp nhận của học sinh ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh khác nhau của hành vi của họ nhưng các trường học lại áp dụng các thực hành tổ chức mà bỏ qua và có thể thực sự làm suy yếu trải nghiệm tư cách thành viên của học sinh trong một cộng đồng hỗ trợ.
Sự thỏa mãn các nhu cầu tâm lý cơ bản về tính tự định, năng lực và mối quan hệ, như được định nghĩa trong Thuyết Định hướng Tự chủ (Self‐Determination Theory), đã được xác định là một yếu tố dự báo quan trọng cho sự hoạt động tối ưu của cá nhân trong các lĩnh vực cuộc sống khác nhau. Tuy nhiên, việc nghiên cứu sự thỏa mãn nhu cầu liên quan đến công việc dường như gặp trở ngại bởi thiếu một thước đo được chuẩn hóa. Nhằm hỗ trợ các nghiên cứu tương lai, nghiên cứu này đã đặt ra mục tiêu phát triển và xác thực Thang đo Sự hài lòng Nhu cầu Cơ bản liên quan đến Công việc (W‐BNS). Qua bốn mẫu nói tiếng Hà Lan, bằng chứng đã được tìm thấy cho cấu trúc ba yếu tố của thang đo, giá trị phân biệt và độ tin cậy của ba thang đo phụ thuộc sự thỏa mãn nhu cầu cũng như độ giá trị phù hợp và giá trị dự đoán của chúng. W‐BNS do đó có thể được coi là một công cụ hứa hẹn cho các nghiên cứu và thực hành trong tương lai.
Hiệu ứng ức chế đã được quan sát trước đó (Walter, et al. 1981 J. Cell Biol. 91:545-550) của SRP lên sự dịch mã mRNA cho protein tiết (preprolactin) không cần tế bào đã được chứng minh ở đây là do sự ngừng kéo dài chuỗi polypeptide được gây ra bởi tín hiệu chuỗi ngừng đặc hiệu vị trí. Khối lượng phân tử (Mr) của chuỗi preprolactin mới tổng hợp bị ngừng lại bởi SRP ước tính là 8,000, tương ứng với khoảng 70 dư lượng amino acid. Bởi vì tín hiệu chuỗi của preprolactin bao gồm 30 dư lượng và khoảng 40 dư lượng của chuỗi mới tổng hợp bị ẩn (được bảo vệ khỏi protease) trong tiểu đơn vị ribosome lớn, chúng tôi kết luận rằng tác động của SRP với peptide tín hiệu amino-đa đầu của chuỗi mới tổng hợp (thoát ra từ tiểu đơn vị ribosome lớn) đã điều chỉnh quá trình dịch mã và do đó gây ra sự ngừng kéo dài chuỗi. Sự ngừng này được giải phóng khi có sự gắn kết do SRP trung gian của các ribosome bị ngừng kéo dài với màng vi thể, dẫn đến việc hoàn thành chuỗi và chuyển vị vào túi vi thể.
Bài báo này trình bày một phân tích dao động và cấu hình liên quan của n-paraffin dạng lỏng và polyethylene nóng chảy. Để phân tích, một trường lực hóa trị đã được khai thác có thể áp dụng cho cả chuỗi phẳng và không phẳng. Trường lực này được đánh giá dựa trên các tần số quan sát được của trans (T) và gauche (G) n-C4H10; TT và GT n-C5H12; TTT, GTT, và TGT n-C6H14; và polyetylen (T)∞, tất cả đều đã được gán phổ hồng ngoại một cách chi tiết. Phổ hồng ngoại của n-paraffin dạng lỏng từ n-C4H10 đến n-C17H36 đã được đo ở nhiệt độ phòng và n-C4H10 đến n-C12H26 cũng đã được đo ở nhiệt độ trên điểm nóng chảy. Tần số và tọa độ bình thường đã được tính toán cho các dạng kéo dài và các dạng có một liên kết gauche của n-C4H10 đến n-C8H18. Các chỉ tiêu này cũng đã được tính toán cho các cấu hình của n-C5H12 đến n-C7H16 có hai liên kết gauche và đối với các cấu hình không phẳng nhưng đều đặn (TG)∞ và (G)∞ của polyethylene. Một số dải phổ có thể cảm ứng cho các dạng n-C5H12 và n-C6H14 có hai liên kết gauche đã được tìm thấy. Trong trường hợp của n-C5H12, sự chênh lệch năng lượng giữa các trạng thái GT và TT được phát hiện gần như tương đương với sự chênh lệch giữa các trạng thái GG và GT. Các dải trong vùng 1400–1300 cm−1 đã được tìm thấy là đặc trưng cho các cấu hình cụ thể bao gồm chuỗi năm methyl hoặc ít hơn, như —GTTG— (1338 cm−1), —GTG (1368 và 1308 cm−1), —GG— (1352 cm−1), và các nhóm cuối —TG (1344 cm−1). Tất cả những dải này cùng với hai dải rộng hơn tập trung gần 1270 và 1080 cm−1 đều có cường độ nhờ vào sự gập ghềnh của methyl liên kết với liên kết gauche. Một diễn giải về các đặc điểm chính của vùng kéo dãn C–C, gập mép methyl và chặt mép methyl được đưa ra. Các dải liên quan đến phân tử hoặc chuỗi có các chuỗi trans gồm ít nhất bốn nhóm methyl được tìm thấy. Trong vùng 1300–1150 cm−1 có các tiên trình dải phụ thuộc vào chiều dài chuỗi, giống như những gì được quan sát ở các n-paraffin ở trạng thái tinh thể. Những điều này cho thấy sự hiện diện của các phân tử với các liên kết gauche, nhưng những liên kết gauche này không nhiều và được đặt gần các đầu của chuỗi. Nó được chứng minh rằng với một số loại dao động, đặc biệt là kéo dãn C–C chỉnh đối xứng hoàn toàn và bẻ cong ∠CCC, có rất ít sự thay đổi tần số khi chuyển từ một chuỗi mở rộng hoàn toàn sang một chuỗi có một hoặc thậm chí hai hoặc nhiều hơn các liên kết gauche. Do đó, rất khó trong trường hợp n-paraffin dài để phân biệt về mặt quang phổ giữa các cấu hình mở rộng hoàn toàn và gần như hoàn toàn mở rộng.
- 1
- 2
- 3
- 4
- 5
- 6
- 10